Đưa hàng nội về vùng xa

Ngọc Dũng-Thứ sáu, ngày 12/02/2010 09:42 GMT+7

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về người Việt cùng hàng Việt, nhiều doanh nghiệp đã chủ động nguồn hàng chất lượng, phối hợp với các Sở Công thương và Câu lạc bộ hàng Việt Nam chất lượng cao để đưa hàng Tết về vùng nông thôn.

Ảnh: Internet

Nhiều xe tải chở hàng hóa đã trở thành cửa hàng Tết lưu động phục vụ bà con ở một xã vùng xa của tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những cách bán hàng tận gốc của Công ty Cổ phần cà phê Biên Hòa (Đồng Nai), nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con vùng nông thôn đón Tết.

Bà Bùi Thị Nhi, ấp Hòa Hảo, Ngũ Hiệp, Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết: “Việc làm này tạo thuận tiện cho bà con rất nhiều, vì ngày Tết rất khó mua hàng”.

Nhiều loại hàng Việt chất lượng cao đã và đang về những nơi xa nhất của miền Đông, len lỏi đến với bà con dân tộc Chăm ở Xuân Lộc (Đồng Nai). Nhờ vậy, bà con nơi đây có điều kiện làm quen và mua được những sản phẩm phục vụ Tết mà xưa nay vốn xa lạ.

Chị Asisa, xã Xuân Hưng, Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết: “Uống cà phê tôi thấy rất ngon, tôi cảm thấy rất phù hợp với túi tiền của bà con”.

Với vùng sông nước, những chiếc xuồng đã được hợp đồng từ trước hối hả bốc xếp hàng, đưa các loại cây trái đặc sản lên thành phố về với bà con miệt vườn. Sự phối hợp giữa doanh nghiệp với các cơ quan chức năng là rất cần thiết để giảm chi phí, đảm bảo chất lượng hàng hoá.

Ông Phạm Quang Vũ, Phó TGĐ Công ty CP Vinacafe Biên Hòa: “Tổ chức các đội quân lưu động tới vùng nông thôn, vùng sâu, xa và tổ chức điểm bán hàng tới tận tay người tiêu dùng, đảm bảo người tiêu dùng ở nông thôn cũng như thành thị với mức giá phù hợp và tất cả những chi phí vận chuyển, các chi phí khác đều hoàn toàn do công ty đảm nhiệm”.

Người dân hối hả chọn và mua sắm hàng Tết nội là cơ hội vàng cho sản phẩm trong nước và đã chứng minh tính đúng đắn của một chủ trương lớn. Vấn đề là, các doanh nghiệp trong nước cần nỗ lực hơn trong việc giữ vững thương hiệu đã tạo dựng được với người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước