ĐSQ Đan Mạch làm việc với đại diện 3 dự án

Diệu Trang-Thứ tư, ngày 06/06/2012 14:00 GMT+7

Hôm nay (6/6), Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức buổi làm việc không chính thức với đại diện 3 dự án ODA về biến đổi khí hậu tại Việt Nam vừa bị Bộ Phát triển Đan Mạch quyết định tạm dừng.

Ông John Nielsen (trái) - Đại sứ Đan Mạch tại buổi họp báo công bố kế hoạch Hỗ trợ Phát triển của Đan Mạch cho Việt Nam giai đoạn 2011-2012, diễn ra sáng 19/10/2011 tại Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Tại trụ sở Đại sứ quán Đan Mạch, cuộc họp kín đã diễn ra với đại diện Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Khoa học Công nghệ và đại diện 3 dự án ODA. Đây là cuộc họp kín nên báo chí không được tham dự.
Tại cuộc họp, đại diện 3 dự án sẽ đưa ra các bản giải trình chi tiết về các điểm nghi vấn trong dự án mà Báo cáo đánh giá của Hãng Kiểm toán độc lập Price Waterhouse Coopers đưa ra. Các nghi vấn về tài chính theo như đơn vị kiểm toán chủ yếu là xoay quanh vấn đề chi sai trong các khoản lương và thù lao tại các dự án, ngoài ra là các khoản chi không rõ mục đích, chi vượt định mức khi mua ô tô, máy tính, học bổng cho người thân của điều phối viên dự án…
Đại diện 3 dự án này đều cho biết, đây mới chỉ là các điểm nghi vấn được đưa ra bởi một cơ quan kiểm toán độc lập, chưa phải là kết luận chính thức từ phía các cơ quan có thẩm quyền và đã có sự khác nhau về quan điểm tiếp cận vấn đề giữa cơ quan kiểm toán với cách thức hoạt động của các đơn vị thực hiện dự án.
Chiều nay, các bên sẽ có một cuộc gặp mang tính “đối chất” được truyền hình trực tuyến với cơ quan hữu quan ở Đan Mạch nhằm làm rõ đúng sai của kết quả kiểm toán.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước