Đồng chí Lê Thanh Hải tiếp xã giao Đại sứ Nhật Bản

Minh Xuân-Thứ tư, ngày 25/06/2014 22:15 GMT+7

Chiều 25/6, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Hiroshi Fukada.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thanh Hải đã bày tỏ niềm vui mừng, chúc mừng ngài Hiroshi Fukada tiếp tục được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Trong thời gian qua, Việt Nam và Nhật Bản đã có những mối quan hệ tốt đẹp trên tất cả mọi lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… sự có mặt của ngài Hiroshi hôm nay càng minh chứng cho mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là Nhật Bản và TP.HCM, sẽ ngày càng được thắt chặt trong thời gian sắp tới.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng chia sẻ về những động thái của Nhật Bản - một trong những quốc gia đầu tiên bày tỏ lập trường ủng hộ Việt Nam trong vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngài Hiroshi Fukada nhấn mạnh, Nhật Bản sẽ luôn là láng giềng thân thiết và đồng tình với những chủ trương quyết sách của Việt Nam khi kiên quyết giữ vững chủ quyền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ làm hết sức mình để phát triển kinh tế bằng việc kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường TP.HCM. Những vấn đề sẽ được hai bên đặc biệt quan tâm trong thời gian sắp tới bao gồm: công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hóa nền nông nghiệp, cải thiện hệ thống nông sản thực phẩm, đào tạo nhân lực chất lượng cao trong nông nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước