Đình chỉ 25 cơ sở sản xuất không đảm bảo ATVSTP

Nguyễn Ngân-Chủ nhật, ngày 16/01/2011 09:00 GMT+7

Sở Y tế TP HCM vừa tiến hành mở đợt thanh tra 232 cơ sở sản xuất, chế biến cung cấp suất ăn sẵn.

Kết quả thanh tra đã xác định được nguyên nhân các vụ ngộ độc liên tiếp trong thời gian vừa qua là do các cơ sở này không đảm bảo vệ sinh. Sở Y Tế TP.HCM đã có quyết định đình chỉ 25 cơ sở thực phẩm .
Theo báo cáo của sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 500 cơ sở sản xuất thức ăn công nghiệp. Phần lớn trong số này sản xuất theo quy mô gia đình, nhỏ lẻ, nên kiến thức về sử dụng, bảo quản cũng như quy trình chế biến, vận chuyển thức ăn đảm bảo vệ sinh còn hạn chế. Đây là nguyên nhân chính khiến hơn 800 người phải nhập viện vì ngộ độc trong tháng 12 vừa qua. Điều đáng lưu ý là trong 116 cơ sở vi phạm, phần lớn đều được cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Từ nay đến tết nguyên đán, sở Y Tế TP.HCM sẽ tiếp tục thanh kiểm tra các cơ sở chế biến thực phẩm phục vụ tết và sản phẩm bánh, mứt, kẹo, hạt dưa….tại các chợ. Nếu phát hiện hàng hoá không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hạn sử dụng sẽ tịch thu ngay vì những loại hàng hoá này được cảnh báo là có nguy cơ chứa chất gây ung thư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước