Cựu Tổng thống Bill Clinton bất ngờ tới Bình Nhưỡng

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 05/08/2009 09:07 GMT+7

Hôm qua (4/8), cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong II trong khuôn khổ chuyến thăm bất ngờ tới Bình Nhưỡng. Tại cuộc gặp, ông Bill Clinton đã chuyển tới ông Kim Jong II một thông điệp bằng lời của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Đài Phát thanh Bình Nhưỡng và Đài truyền hình Trương ương Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong II đã ăn tối với ông Clinton tại nhà khách quốc gia và nhận thông điệp của ông Obama. Ông Kim Jong II và ông Clinton cũng đã trao đổi một loạt quan điểm trong cuộc hội đàm.

Cựu Tổng thống Clinton đã tới Bình Nhưỡng vào sáng 4/8 nhằm tìm cách giải cứu hai nữ nhà báo Mỹ đang bị Triều Tiên giam giữ. Cùng ngày, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong II đã ban lệnh ân xá đặc biệt cho hai nữ nhà báo Mỹ phạm tội xâm nhập trái phép lãnh thổ nước này.

Chuyến thăm bất ngờ của cựu Tổng thống Clinton đã làm dấy lên hy vọng về một sự đột phá trong các vòng đàm phán hạt nhân sáu bên lâu nay vẫn bế tắc, cũng như mang lại một động lực cho tiến trình đối thoại về tình hình bán đảo Triều Tiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước