Chủ tịch Quốc hội làm việc tại trường Đại học Vinh

Vũ Chung-Thứ ba, ngày 17/12/2013 15:10 GMT+7

 Sáng 17/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đây là một trong những trường Đại học đầu tiên của cả nước chuyển từ mô hình đào tạo đơn ngành sang đa ngành, mở đầu cho xu hướng đổi mới mô hình đào tạo của ngành Giáo dục Đại học Việt Nam.

Hiện nay, trường Đại học Vinh có 18 khoa với 50 ngành đào tạo Đại học, 29 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 17 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ trên tất cả các lĩnh vực.

‘ Ảnh: VTV Online

Năm 2005, nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ngoài việc đào tạo sinh viên Việt Nam đến từ hơn 54 tỉnh, thành trong cả nước, trường còn đào tạo Đại học và sau Đại học cho lưu học sinh Lào, Thái Lan.

Hiện, nhà trường đang quyết tâm thực hiện là cơ sở đào tạo Đại học đa ngành cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu xã hội phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước .

Trò chuyện với đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những kết quả giáo dục, đào tạo mà trường Đại học Vinh đã đạt được trong suốt chặng đường gần 55 năm qua, đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, coi giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đảng ta đã quyết định chủ trương: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, Quốc hội đã sửa đổi Luật Giáo dục, Ban hành Luật Giáo dục Đại học và tiến hành nhiều giám sát về giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn nhà trường cần quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 - Khóa 11, đồng thời đẩy mạnh và mở rộng quy mô đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học của địa phương và của các khu kinh tế trọng điểm. Tiếp tục làm tốt hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước