Cảm xúc người dân vùng cao trước tin Đại tướng từ trần

Hải Lộc-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 10:07 GMT+7

 Với những người dân ở vùng cao, điều kiện tiếp cận thông tin ít, nhiều người đã bàng hoàng khi nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Sau đây là cảm xúc của một số người dân tại bản Nhọt 1, xã Gia Phù, huyện Phù Yên tỉnh Sơn La, nơi có di tích khu rừng đại tướng Võ Nguyên Giáp được người dân canh giữ suốt nửa thế kỉ nay.

Ông Bạc Văn Kinh chia sẻ: “Tinh thần của bác Giáp làm cho tôi ghi nhớ suốt đời, tôi còn nhớ Đại tướng đã từng nói "Lúc nào có giặc ta lại đánh, không có giặc ta lao động, làm ruộng làm nương để được cơm no áo ấm”".

‘ Ảnh: TTVH

Không kìm được nỗi xúc động, bà Đinh Thị Nghè cũng ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi cũng thường xem tivi để chờ xem có thông tin nào mới về Đại tướng nhưng không thấy trong thời gian này, hôm nay lại nghe tin Đại tướng qua đời, tôi buồn lắm..."

Với những bạn trẻ chỉ được biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các trang lịch sử và hình ảnh bác qua các phương tiện truyền thông như em Bạc Thị Sao, 18 tuổi cũng không giấu được những cảm xúc đặc biệt về vị Tướng tài của dân tộc Việt Nam. Em nói: “Em cũng vừa biết tin là Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa mất, cảm xúc em bây giờ rất xúc động vì cả cuộc đời của bác đã dành tặng cho nhân dân Việt Nam, giành lại hòa bình cho nhân dân Việt Nam”.

Khu rừng xung quanh bản Nhọt 1, xã Gia Phù, Phù Yên, Sơn La từng là nơi đóng quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chuẩn bị cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Với tấm lòng cảm phục và sự biết ơn, hơn nửa thế kỉ qua khu rừng này vẫn luôn được bà con nơi đây canh gác bảo vệ và đặt cho cái tên trìu mến “rừng ông Giáp”.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước