Tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan Bắc tỉnh Bình Định, cả một không gian rộng lớn hơn 1ha đã không còn chỗ trống. Tàu được đóng ở đây đa phần là tàu 400 CV trở lên. Những thợ đóng tàu ở đây đã phải làm hết công suất nhưng vẫn không đảm bảo đúng tiến độ theo đơn đặt hàng của chủ tàu. Trước đây, một tàu cá thường có đến 15 thợ nhưng nay phải chia ra còn 4 thợ. Thợ càng ít, thời gian đóng tàu càng kéo dài. Không riêng Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan Bắc mà hiện 10 cơ sở đóng tàu được Bộ NN&PTNT cấp phép đóng tàu cá theo Nghị định 67 ở Bình Định đều quá tải.
Tình trạng quá tải ở các cơ sở đóng tàu của Bình Định xảy ra từ năm ngoái khi Bộ NN&PTNT tiến hành cấp phép các cơ sở đủ điều kiện đóng tàu vỏ gỗ. Các cơ sở không đủ tiêu chuẩn buộc phải đóng cửa do vậy, các xưởng đóng tàu được phép hoạt động tiếp nhận thêm nhu cầu của ngư dân. Mặt khác, hiện nay ngư dân đang đẩy mạnh đóng tàu công suất lớn.
Ở Bình Định, năm 2015, cả tỉnh đóng mới 250 tàu cá. Trong 4 tháng đầu năm 2016, số lượng tàu cá đóng mới đã lên đến 152 tàu trong khi đó, năng lực đóng mới tàu vỏ gỗ ở 10 cơ sở tại Bình Định chỉ là 200 tàu mỗi năm.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.