CA Hà Nội bắt giữ gần 1400 cây thuốc lá lậu

Nguyễn Sơn-Thứ tư, ngày 07/12/2011 14:30 GMT+7

Đêm 5/12, đội chống hàng giả Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an Hà Nội (PC46) đã bắt giữ gần 1.400 cây thuốc lá lậu.

Kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng kinh doanh thuốc lá tại số nhà 48 Nguyễn Siêu, Hà Nội, đội chống hàng giả đã bắt giữ gần 1.400 cây thuốc lá lậu có xuất xứ từ nước ngoài được chuyển về từ Bắc Ninh, đồng thời phát hiện đây là 1 đường dây chuyên cung cấp thuốc lá lậu cho thị trường bán lẻ Hà Nội.

Khám xét khẩn cấp các nơi cất giấu tại Bắc Ninh, cơ quan chức năng thu được 1 lượng lớn thuốc lá lậu các loại do nước ngoài sản xuất. Tổng số thuốc lá lậu thu giữ được là gần 1.400 cây gồm các loại như 555, Kent, Esse, Mild Seven, Benson và Carmel.
Chủ đầu nậu Nguyễn Đức Hưng khai nhận, thường tổ chức thu gom số thuốc này tại Quảng Ninh rồi vận chuyển về cất giấu tại Bắc Ninh, sau đó cung cấp cho các điểm bán hàng tại Hà Nội.
Theo cơ quan chức năng, số thuốc lá này đã được tạm nhập vào Việt Nam để tái xuất sang nước thứ 3, nhưng tại khu vực phao số "không", các đối tượng đã chia lẻ ra, dùng xuồng cao tốc chở ngược lại để cung cấp cho thị trường bán lẻ trong nội địa.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm các địa điểm cất giấu khác để tịch thu và tiêu hủy theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để truy cứu trách nhiệm của các đối tượng liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước