Bầu cử QH và Hội đồng Nhân dân các cấp: Tất cả đã sẵn sàng

Quang Đông-Thứ bảy, ngày 21/05/2011 21:00 GMT+7

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông.

Ngày 21/5, nhiều đơn vị bầu cử ở Hà Nội cổ vũ chào mừng sự kiện lớn của đất nước bằng những màn diễu hành, múa lân, rồng. Đường phố đâu đâu cũng rực rỡ sắc cờ hoa, áp phích cổ động về bầu cử. Người dân Hà Nội đang sống trong không khí của một ngày hội lớn - Ngày toàn dân thực hiện quyền làm chủ của mình với đất nước. Trên những con phố cổ, từ nhiều ngày qua, nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc. Dường như mỗi người dân đều hiểu quyền và nghĩa vụ của mình với đất nước. Mỗi người đã sẵn sàng cho sự lựa chọn người đại diện của mình vào ngày 22/5.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, cử tri phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Tôi nghĩ chuyện đi bầu cử này không những là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ cần phải có trong một xã hội như hiện nay”.
Tất cả các tổ bầu cử ở Hà Nội đã hoàn tất việc trang trí, chuẩn bị nơi bỏ phiếu trong sáng 21/5. Những hòm bỏ phiếu được kiểm tra kỹ lưỡng. Mọi phương án để đảm bảo cho cuộc bầu cử vào ngày 22/5 diễn ra an toàn, đúng luật cũng được tính đến. Kể cả việc thường xuyên kiểm tra rà soát số lượng cử tri phát sinh để chuẩn bị đủ số lượng phiếu bầu.
Ông Lê Quang Bào, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Hàng Trống, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nói: “Sáng nay chúng tôi chuẩn bị là xong, có cả phương án tuyên truyền và chuẩn bị cho việc có thể xảy ra như thời tiết mưa chẳng hạn, chúng tôi đã có chuẩn bị nhà bạt để tránh cái việc nếu có mưa chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện được. Kể cả nếu mất điện, chúng tôi cũng có đủ ánh sáng để cử tri thực hiện bầu cử”.
Cử tri cả nước đang chờ đón ngày hội của mình - Ngày đi bầu cử… Tất cả đã sẵn sàng tham gia vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên BCT- Phó Chủ tịch Quốc hội- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Bầu cử Trung ương nói: “Công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp đã được chuẩn bị chu đáo và đến nay tất cả các công việc đã hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng, nhất là sự cố gắng của các tổ bầu cử, các ban bầu cử ở cơ sở giải quyết những vấn đề liên quan đến những bức xúc của nhân dân đã được quan tâm giải quyết trả lời thấu đáo, do đó cho nên đến giờ phút này, việc chuẩn bị cho bầu cử chắc chắn thành công”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước