6 tỉnh có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày

-Thứ tư, ngày 31/10/2012 16:05 GMT+7

Theo báo cáo của Cục Thú y, hiện cả nước còn 6 tỉnh: Đăk Lăk, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Thái Bình và Long An có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày với tổng số lợn mắc bệnh là gần 6000 con.

Dịch lở mồm long móng dù đã kiểm soát được nhưng vẫn có nguy cơ cao tại khu vực đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên. Đặc biệt, dịch cúm gia cầm vẫn đang diễn biến phức tạp.

Mặc dù đến nay chỉ còn 2 tỉnh là Quảng Ngãi và Điện Biên có ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày, nhưng nguy cơ bùng phát trên diện rộng và lan ra nhiều tỉnh thành là rất lớn, do việc gà giống, gà thịt lậu từ bên ngoài vẫn ồ ạt vào Việt Nam mang theo đủ loại virus gây bệnh, trong khi hiệu quả công tác ngăn chặn của các tỉnh thành còn rất thấp, thậm chí có nơi cán bộ ngành nông nghiệp còn rất mơ hồ về công tác này.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, việc mua thêm 22 triệu liều vaccine phòng dịch cúm gia cầm sẽ được đấu thầu, từ nay đến cuối năm sẽ mua thêm trên 1 triệu liều vaccine phòng dịch tai xanh. Các địa phương cần tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu con giống gia cầm, gia súc để bảo đảm an toàn cho chăn nuôi trong nước, vì trong những tháng cuối năm nhu cầu thực phẩm thường tăng mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước