23.000 đại gia súc chết rét

T.S-Thứ bảy, ngày 22/01/2011 15:00 GMT+7

Tính đến 16h ngày 21/01, tại 19 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có gần 23.000 con trâu, bò, lợn, dê, ngựa, hươu trên tổng đàn đại gia súc đã bị chết do tác động của rét đậm, rét hại và một số nguyên nhân khác tác động cùng với thời tiết có nhiệt độ xuống thấp trong nhiều ngày qua.

Địa phương chịu tác động mạnh nhất của thời tiết và cũng là nơi bị thiệt hại nhiều nhất trên đàn đại gia súc là tỉnh Lạng Sơn với hơn 4.000 con trâu bò và ngựa. Đáng chú ý là tại tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực xa nhất tính từ Bắc trở vào Nam và chịu tác động ít hơn các địa phương khác về giá rét cũng đã có đến gần 300 con trâu, bò và dê bị chết - con số lớn nhất so với các tỉnh Bắc Trung bộ bị ảnh hưởng.

Hiện nay, Cục Chăn nuôi bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã và đang cử các đoàn công tác tới các địa phương chịu ảnh hưởng mạnh của thời tiết giá rét và có đàn gia súc chăn nuôi bị chết nhiều để cùng với cán bộ địa phương tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường chống đói, rét cho gia súc, cố gắng để xảy ra ít nhất các thiệt hại tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước