Vụ chìm tàu ở Trung Quốc: Tìm thấy 77 thi thể, hy vọng sống sót không còn

TL-Thứ sáu, ngày 05/06/2015 09:59 GMT+7

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc sử dụng cần cẩu để lật ngược con tàu (ảnh: Tân Hoa Xã)

VTV.vn - Theo Tân Hoa Xã, tính đến sáng nay (5/6), vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông đã có tới 77 người thiệt mạng và không còn hy vọng tìm được người sống sót.

Lực lượng cứu hộ thực hiện công tác tìm kiếm thâu đêm trong suốt 3 ngày. Tối qua (4/6), đội cứu hộ đã quyết định sử dụng cần cẩu lớn để lật ngược con tàu lại. Tuy nhiên, hy vọng tìm thấy người sống sót dường như là không còn. Theo Tân Hoa Xã, tính đến lúc này, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tìm được 91 nạn nhân, trong đó chỉ có 14 người sống sót.

Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong vụ chìm tàu Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong vụ chìm tàu

VTV.vn - Sáng 4/6, đội cứu hộ đã tiếp tục tiến hành hai nhát cắt tiếp theo vào thân tàu Ngôi sao phương Đông, mở đường cho các thợ lặn tiếp cận bên trong thân tàu.

Ông Xu Chengguang - người phát ngôn của Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc – cho biết: “Chúng tôi vẫn hy vọng mong manh là sẽ tìm thấy thêm người sống sót trong con tàu. Nhưng lúc này, chúng tôi dự đoán rằng, khả năng sống sót là không còn”.

Cũng theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, từ tối hôm 4/6, thiết bị xác định các hành khách còn sống không nhận được tín hiệu nào. Điều đó cho thấy có thể tất cả hành khách mắc kẹt trong tàu đã bị thiệt mạng.

Hơn 1.200 người thân của các nạn nhân đã tới Giám Lợi ở tỉnh Hồ Bắc, nơi con tàu gặp nạn để chờ đợi kết quả cứu hộ. Sau đó, hơn 10.000 người tổ chức thắp nến ở gần con sông để cầu nguyện cho những nạn nhân trên tàu.

Hơn 10.000 người thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân (ảnh: Reuters)

Hơn 10.000 người thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân (ảnh: Reuters)

Theo lời kể của thuyền trưởng và nhân viên còn sống của tàu Ngôi sao phương Đông, con tàu đã bị lật trong vòng 1-2 phút do gặp phải lốc xoáy. Hầu hết các hành khách là người cao tuổi ở độ tuổi 60-70.

Còn theo Reuters, số nạn nhân thiệt mạng lại lên tới 82. Nguồn tin ở Reuters cho biết, người thân không chỉ lo lắng cho các nạn nhân, mà còn sốt ruột vì chưa nhận được đầy đủ thông tin cần thiết. Có những người đã yêu cầu chính quyền cung cấp danh tính người sống sót và người thiệt mạng. Họ đặt ra thắc mắc là vì sao chỉ có thuyền thưởng và thuyền viên tàu sống sót, hay vì sao tàu không cập bến khi có lốc xoáy.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước