Venezuela - Nga mở rộng hợp tác dầu khí

Xuân Hảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 14:16 GMT+7

Tổng thống Nga Putin tiếp người đồng cấp Venezuela Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, Venezuela và Nga đã thỏa thuận về việc các doanh nghiệp Nga mở rộng đầu tư tại Dải dầu khí Orinoco.

Phát biểu với báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow, ngày 15/1, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro cho biết hai nước đã thỏa thuận về việc các doanh nghiệp Nga mở rộng đầu tư tại Dải dầu khí Orinoco.

Nga sẽ cung cấp cho Venezuela thiết bị, máy móc, mũi khoan và các dịch vụ nhằm tăng sản lượng khai thác dầu khí. Nga là chặng dừng chân cuối cùng của Tổng thống Maduro trong chuyến công du 6 nước trong bối cảnh giá dầu xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua.

Trước đó, Tổng thống Nicolas Maduro đã thăm 4 nước thành viên OPEC, thuyết phục họ cắt giảm sản lượng khai thác nhằm chặn đà giảm giá của dầu mỏ. Nga và Venezuela đều là các nước có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu dầu mỏ. Trong khi Venezuela có trữ lượng dầu thô đã được kiểm chứng đạt gần 300 tỷ thùng, chiếm 18% trữ lượng dầu thô của thế giới, Nga sở hữu khoảng 80 tỷ thùng, chiếm 4,8%. Hai nước hiện chiếm 18% sản lượng dầu thô trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước