Tổng thống Bolivia sẽ không tái cử

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 22/02/2016 10:57 GMT+7

Tổng thống Bolivia Evo Morales. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 22/02, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý để giành quyền tái cử vào năm 2019 và kéo dài thời gian cầm quyền tới năm 2025 của ông.

Là nhà lãnh đạo lâu năm nhất của Bolivia, Tổng thống Morales đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về khả năng cho phép ông tiếp tục tranh cử. Tuy nhiên, theo kết quả thăm dò, nỗ lực của ông Morales đã thất bại khi có 52,3% phản đối và 51% người dân ủng hộ.

Uy tín của Tổng thống Morales luôn duy trì ở mức cao nhờ những cải cách toàn diện về chính trị và kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc quốc hữu hóa ngành dầu khí do ông thúc đẩy cho phép Chính phủ sử dụng nguồn ngân sách gia tăng thực hiện các chương trình xã hội vì người nghèo và người thổ dân.

Cho tới nay, ông Morales cũng trở thành Tổng thống đầu tiên tại Bolivia nắm quyền 3 nhiệm kỳ liên tiếp và đã phá kỷ lục về thời gian cầm quyền tại đất nước từng có thời gian chìm trong bất ổn và các cuộc đảo chính này.

Quốc hội Bolivia bỏ phiếu mở đường cho Tổng thống tiếp tục tái cử Quốc hội Bolivia bỏ phiếu mở đường cho Tổng thống tiếp tục tái cử

VTV.vn - Quốc hội Bolivia đã thông qua đề xuất sửa đổi Hiến pháp mở đường cho Tổng thống đương nhiệm Evo Morales tiếp tục tham gia tranh cử vào năm 2019.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước