Thủ tướng Hun Sen: Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình là vinh dự đối với Campuchia

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia)-Thứ tư, ngày 02/03/2016 05:00 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Ảnh: thecambodiaherald)

VTV.vn - Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông và nhân dân Campuchia rất vinh dự khi binh sỹ Campuchia tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình ở nhiều nước trên thế giới.

Tại buổi lễ tổng kết 10 năm binh sỹ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc diễn ra hôm 1/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng, kết quả này là vinh dự đối với đất nước Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông và nhân dân Campuchia rất vinh dự khi binh sỹ Campuchia tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình ở nhiều nước trên thế giới và hoạt động này chắc chắn sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng Hun Sen cũng cảm ơn các nước như Việt Nam, Thái Lan và Mỹ đã giúp đào tạo ngôn ngữ và huấn luyện cho các binh sỹ Campuchia. Ông khẳng định, Chính phủ Campuchia sẽ tiếp tục tham gia các tổ chức quốc gia và quốc tế để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố, tội phạm buôn bán người nhằm mang lại sự bình yên cho nhân loại.

Từ năm 2006 đến nay, Campuchia đã 6 lần đưa tổng cộng 3.557 binh sỹ gìn giữ hòa bình đến các nước Sudan, Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi, Lebanon, Mali, Syria và Síp. Nhiệm vụ của các binh sỹ Campuchia là rà phá mìn, xây dựng cầu đường, chữa bệnh cho người dân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước