Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ có chuyến thăm lịch sử tới Pakistan

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/12/2015 06:57 GMT+7

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và người đồng cấp Ấn Độ Narenda Modi. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 25/12 đã bất ngờ tới thăm Pakistan ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Afghanistan.

Đây là chuyến thăm lịch sử đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ tới Pakistan trong hơn 10 năm qua. Đích thân Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cùng nhiều quan chức cấp cao đã ra tận sân bay ở thủ đô Lahore để đón Thủ tướng Ấn Độ Modi.

Ngay sau lễ đón, hai Thủ tướng đã tiến hành hội đàm về một số vấn đề song phương, trong đó có chủ đề khu vực tranh chấp Kashmir. Trước đó, hai bên đã có cuộc gặp tại Paris vào ngày 30/11 bên lề Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21).

Chuyến thăm của ông Modi diễn ra vài ngày sau khi hai nước quyết định nối lại tiến trình đối thoại toàn diện vốn bị đình trệ kể từ năm 2008. Đây được xem là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy các nỗ lực bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng vốn tồn tại nhiều bất đồng.

Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ thông báo thăm Pakistan Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ thông báo thăm Pakistan

VTV.vn - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ngày 25/12 ông sẽ gặp người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif tại thành phố Lahore, miền Đông Pakistan.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước