Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Pakistan

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 28/03/2016 09:51 GMT+7

Lực lượng an ninh Pakistan có mặt tại hiện trường vụ nổ bom. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một nhóm Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tối qua nhằm vào một công viên ở thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab của Pakistan.

Hãng CNN dẫn nguồn tin nhà chức trách địa phương cho biết 67 người đã thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu này.

Vụ nổ xảy ra vào chiều tối 27/3 theo giờ địa phương, tại một công viên ở thành phố Lahore, nơi đang tập trung nhiều gia đình Công giáo đang ăn mừng Lễ phục sinh. Trong số những người thiệt mạng có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Ngay sau vụ đánh bom, một chi nhánh Taliban ở Pakistan có tên Jamat-ul-Ahrar đã đứng ra nhận trách nhiệm hành động bạo lực này. Nhóm này cho biết mục tiêu của vụ đánh bom là nhằm vào những người Công giáo, và còn tuyên bố sẽ còn tiến hành các vụ tấn công khủng bố tương tự.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ đánh bom đẫm máu này. Chính quyền tỉnh Punjab tuyên bố để tang 3 ngày. Các nước Mỹ, Ấn Độ cũng đã lên án vụ tấn công trên, gọi đây là một "hành động hèn hạ".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước