Báo chí quốc tế toàn cảnh 30/8:

Sự lao dốc của giá dầu thô và vấn đề thiếu kiểm soát súng đạn tại Mỹ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 30/08/2015 08:00 GMT+7

VTV.vn - Đây là hai nội dung chính được đề cập nhiều trên các tờ báo quốc tế xuất bản tuần qua.

Tuy sau 8 tuần giảm liên tiếp, dài nhất kể từ năm 1986, giá dầu thô đã có dấu hiệu nhích lên, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để trấn an các nhà đầu tư.

Một lần nữa sức khỏe của kinh tế Trung Quốc lại được nhắc đến như một trong những nhân tố khiến giá dầu giảm mạnh, bên cạnh các nguyên nhân khác như tình trạng cung tăng, cầu giảm, sự bùng nổ của ngành dầu khí đá phiến Mỹ.

Dầu thô được coi như là huyết mạch của mọi nền kinh tế. Khi huyết mạch bị tổn thương, sức khỏe của nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng. “Giá dầu lao dốc, ai mừng, ai lo?” là câu hỏi được nhiều tờ báo đặt ra.

Tuần qua nước Mỹ lại chấn động trước một vụ xả súng kinh hoàng nhằm vào phóng viên và quay phim của kênh truyền hình CBS đang tác nghiệp trong một chương trình thực tế. Điều đáng nói đây chỉ là một trong rất nhiều vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra tại Mỹ trong thời gian gần đây. Và một lần nữa câu hỏi nhức nhối “tại sao nước Mỹ không thể kiểm soát súng đạn” lại được đặt ra.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn tới hành động bạo lực bằng súng đạn như phân biệt chủng tộc, tư thù cá nhân hay do hung thủ mắc bệnh tâm lý nhưng những vụ việc này phản ánh một thực tế đáng lo ngại rằng xả súng đã trở thành hiện tượng dường như vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách.

Đồng NDT chưa đưa vào giỏ tiền tệ quốc tế trong năm 2015 Đồng NDT chưa đưa vào giỏ tiền tệ quốc tế trong năm 2015

VTV.vn - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa tuyên bố sẽ chưa bổ sung thêm đồng Nhân dân tệ (NDT) vào giỏ định giá Quyền rút vốn đặc biệt trong năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước