Số người tử vong vì MERS ở Hàn Quốc đã lên 10 người

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 11/06/2015 17:45 GMT+7

Đã có 10 trường hợp tử vong do MERS tại Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm nay (11/6), đã có thêm 1 trường hợp tử vong ở Hàn Quốc do MERS, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này tại Hàn Quốc lên thành 10 người.

Ngày 11/6, Hàn Quốc thông báo thêm 1 trường hợp tử vong ở nước này do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca tử vong do bệnh này tại Hàn Quốc lên thành 10 người. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nạn nhân mới nhất là một người đàn ông, 75 tuổi, bị nhiễm MERS khi đang được điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối tại Bệnh viện Đại học Konyang ở thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc. Trước đó cùng ngày, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm MERS, nâng tổng số người nhiễm bệnh này lên thành 122 người.

Cùng ngày, Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc thông báo sẽ chi thêm 2,3 tỷ won (2,07 triệu USD) cho các chính quyền địa phương nhằm giúp họ đối phó tốt hơn với tình trạng MERS đang lây lan nhanh tại nước này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, từ ngày 12/6 sẽ cử 24 bác sĩ và y tá quân y tới bệnh viện dân sự Daejeong Dae Cheong để chăm sóc các bệnh nhân MERS đang điều trị tại đây và đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc triển khai biện pháp như vậy nhằm góp phần khống chế dịch MERS.

Tình hình lây lan nhanh chóng của MERS tại Hàn Quốc đã khiến Tổng thống Park Geun-hye ngày 10/6 quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ, dự kiến bắt đầu từ ngày 14/6, để tập trung đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

MERS là bệnh hô hấp lây nhiễm qua virus và còn khá mới đối với con người. Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận năm 2012 tại Saudi Arabia và đến nay bệnh này đã được ghi nhận tại 23 nước trên toàn thế giới. Trước khi bùng phát tại Hàn Quốc, bệnh này có tỷ lệ tử vong là khoảng 42% nhưng ở Hàn Quốc tỷ lệ này là dưới 10%.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước