Saudi Arabia đề nghị Pakistan chiến đấu chống phiến quân Houthi

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 07/04/2015 06:00 GMT+7

Binh lính Pakistan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Saudi Arabia đã đề nghị Pakistan tham gia vào chiến dịch của liên quân do Riyadh chống lại phiến quân Houthi tại Yemen.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif cho biết, Saudi Arabia đã đề nghị nước này đóng góp máy bay, tàu chiến và bộ binh vào chiến dịch của liên quân do Riyadh chống lại phiến quân Hồi giáo dòng Shiite Houthi tại Yemen.

Phát biểu trên được đưa ra tại cuộc họp đặc biệt của Quốc hội Pakistan về việc liệu Islamabad có nên tham gia chiến dịch can thiệp quân sự của liên quân chống lực lượng Houthi đang tìm cách lật đổ Tổng thống Yemen Hadi hay không. Cũng theo ông Asif, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif sẽ thăm Islamabad vào ngày 8/4 tới để thảo luận về vấn đề này.

Hiện nay, Pakistan đã có khoảng 300 binh lính tại Saudi Arabia tham gia vào các cuộc diễn tập chung. Tuy nhiên, tuần trước, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tuyên bố quyết định can thiệp quân sự tại Yemen sẽ chỉ được đưa ra sau quá trình bàn thảo kỹ lưỡng.

Trong khi đó tại Yemen, các cuộc giao tranh trong ngày 6/4 giữa quân nổi dậy và lực lượng trung thành với chính quyền tại thành phố Aden, miền Nam nước này, đã làm ít nhất 53 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước