Pháp: Bộ trưởng Tư pháp Christine Taubira đã từ chức

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 27/01/2016 18:33 GMT+7

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Christine Taubira. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 27/1, văn phòng Tổng thống Pháp thông báo Bộ trưởng Tư pháp nước này Christiane Taubira đã chính thức nộp đơn từ chức.

Thông báo từ văn phòng Tổng thống cho biết, đơn xin từ chức của bà Taubira đã được tiếp nhận và nhiều khả năng ông Jean-Jacques Urvoas - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Quốc hội, người luôn ủng hộ mạnh mẽ những kế hoạch cải cách của Chính phủ sẽ tạm thời thay thế vị trí của bà Taubira.

Thông tin được đưa ra giữa lúc Quốc hội Pháp đang chuẩn bị cho buổi tranh luận về cải cách Hiến pháp, trong đó có điều khoản gây nhiều tranh cãi cho phép tước quốc tịch của công dân mắc các tội danh khủng bố trong một số trường hợp đặc biệt.

Đề xuất trên đang vấp phải những luồng ý kiến trái chiều và bà Taubira nằm trong số những người không ủng hộ. Chỉ một ngày trước khi công bố các điểm cải cách, bà Taubira đã tuyên bố biện pháp tước quốc tịch sẽ bị loại ra khỏi danh sách đệ trình vì tính chất phân biệt đối xử. Tuy nhiên, vào phút chót điều khoản này vẫn được đệ trình.

Sửa đổi Hiến pháp là một trong hàng loạt biện pháp mà Tổng thống Pháp đã kêu gọi thực hiện nhằm tăng cường an ninh kể từ khi loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra đêm 13/11 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng. Hiện hàng trăm công dân Pháp mang hai quốc tịch đã đầu quân cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria. Chính phủ Pháp lo ngại khi trở về, các thành phần này sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia. Quốc hội Pháp sẽ đưa các vấn đề cải cách ra thảo luận đầu tháng 2 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước