Peru: Cảnh sát đụng độ người biểu tình, 1 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 12/02/2015 18:44 GMT+7

Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Peru và người biểu tình.

Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Peru và người biểu tình phản đối hoạt động khai thác dầu tại khu vực Amazon do lo ngại ô nhiễm nguồn nước và đất.

Bộ Nội vụ Peru cho biết ngày 11/2 khoảng 500 người biểu tình đã sử dụng vũ lực để tìm cách xông vào một căn cứ quân sự được công ty Pluspetrol của Argentina sử dụng để trữ trang thiết bị tại thị trấn Pichanaki, bang Junin.

Nguồn tin từ bệnh viện cho biết ngoài 22 người đang được điều trị do trúng đạn phi sát thương của cảnh sát, còn có 16 người dân và 2 cảnh sát đang được điều trị các vết thương khác.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chính quyền địa phương và các quan chức Chính phủ Peru bắt đầu các cuộc thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp cho yêu cầu hủy bỏ việc khai thác dầu tại khu vực này của người dân. Chính quyền Tổng thống Ollanta Humala đã kêu gọi chấm dứt mọi hành động biểu tình đồng thời cho biết sẽ tổ chức cuộc họp để thông báo tình hình cho người dân ở Pichanaki vào ngày 17/2 tới. Lima cũng đã điều một số đội cảnh sát đặc nhiệm tới hiện trường, nâng lực lượng cảnh sát kiểm soát khu vực này lên 1.700 người.

Pichanaki hiện đang bị cô lập do các tài xế xe buýt phong tỏa tuyến đường duy nhất dẫn vào thị trấn này nhằm thể hiện sự ủng hộ cuộc biểu tình của người địa phương.

Từ tháng Một, nhiều cộng đồng thiểu số sống ở khu vực Amazon đã biểu tình phản đối công ty Pluspetrol và đòi bồi thường cho các thiệt hại môi trường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước