Pakistan: Gần 600 người thiệt mạng do nắng nóng

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 23/06/2015 19:42 GMT+7

Một gia đình có 2 người thiệt mạng do nắng nóng tại Pakistan (Ảnh: THX)

VTV.vn - Tại Pakistan, ít nhất 570 người đã thiệt mạng chỉ trong 2 ngày qua, nguyên nhân là đợt nắng nóng kỷ lục trong vòng hơn 30 năm qua.

Theo kênh truyền hình Geo TV của Pakistan, đã có tổng cộng 572 người thiệt mạng do nắng nóng trên khắp Pakistan, hầu hết là do bị sốc nhiệt. Nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố Karachi, thành phố đông dân nhất nước này. Số người thiệt mạng tại đây là khoảng 320 người. Hàng nghìn người phải nhập viện do các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Đợt nắng nóng kỷ lục năm nay trùng vào thời điểm diễn ra tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Hơn 90% dân số Pakistan là người Hồi giáo và họ không được phép ăn hay uống bất kể thứ gì từ lúc bình minh cho tới khi mặt trời lặn trong tháng lễ này, vì thế thêm nhiều trường hợp phải nhập viện do không được uống nước. Các bệnh viện trở nên quá tải.

Cơ quan Khí tượng Pakistan cho biết nhiệt độ ghi nhận được tại thành phố Karachi hôm 20/6 là 45 độ C, gần lên mức kỷ lục 47 độ C trong đợt nắng nóng nghiêm trọng hồi tháng 6/1979.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước