Nhật Bản siết chặt an ninh trước giờ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 26/05/2016 11:25 GMT+7

Thông báo tại một ga tàu của Nhật về việc siết chặt an ninh nhân hội nghị G7. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - An ninh đã được siết chặt ở mức cao nhất tại tỉnh miền Trung Mie, Nhật Bản trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển G7 sẽ diễn ra chiều 26/5.

Cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đã được huy động tới địa điểm chính diễn ra Hội nghị tại quận Mie. Để đảm bảo an ninh cho Hội nghị, mọi hoạt động ra vào tại khách sạn Shima Kanko trên bán đảo Shima, nơi sẽ diễn ra tất cả các cuộc gặp cũng được kiểm tra và giám sát chặt chẽ, kể cả đối với báo chí.

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia (NPA) Nhật Bản, đến nay có khoảng 23.000 nhân viên cảnh sát, cảnh vệ của tỉnh Mie và 7 tỉnh lân cận đã được điều tới các khu vực diễn ra Hội nghị và Trung tâm báo chí quốc tế.

Dự kiến chiều 26/5 theo giờ Nhật Bản, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 sẽ khai mạc. Theo kế hoạch, các chủ đề thảo luận chính của hội nghị sẽ bao gồm nền kinh tế toàn cầu, thương mại, chính sách đối ngoại, biến đổi khí hậu, năng lượng, an ninh mạng, các nỗ lực hợp tác nhằm giải quyết tình trạng tham nhũng, trong đó kinh tế - tài chính toàn cầu được xác định là chủ đề ưu tiên hàng đầu của chương trình nghị sự.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước