Nhật Bản kỷ niệm 70 năm thảm họa Hiroshima

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 06/08/2015 12:18 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (6/8), Nhật Bản đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm vụ ném bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima do Mỹ tiến hành.

Nếu như bang New Mexico của Mỹ là nơi chứng kiến vụ thử bí mật quả bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới thì Hiroshima lại là thành phố đầu tiên trên thế giới phải hứng chịu tác động trực tiếp và tàn khốc từ một quả bom nguyên tử.

Tại thành phố Hiroshima, đúng 8h15 sáng, tiếng chuông Hòa bình vang lên, đánh dấu thời khắc 70 năm trước Mỹ ném quả bom nguyên tử đầu tiên xuống Nhật Bản. Vụ ném bom và những tác động sau đó đã khiến 140.000 người thiệt mạng.

Quả bom nguyên tử thứ 2 ném xuống thành phố Nagasaki chỉ 3 ngày sau, ngay lập tức cướp đi sinh mạng của 40.000 người.

Vụ ném bom nguyên tử của Mỹ xuống Nhật Bản cũng dẫn đến kết thúc chiến tranh thế giới thứ II. Nhưng hậu quả thảm khốc từ những quả bom hạt nhân là những ký ức khó phai mờ đối với người dân Hiroshima, bởi cho đến nay, Nhật Bản vẫn là nước đầu tiên và duy nhất trên thế giới phải hứng chịu sức tàn phá khủng khiếp của bom hạt nhân.

Hàng nghìn đèn lồng được thả trên dòng sông Motoyasu để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng và hàng nghìn con chim bồ câu đã được phóng sinh trên bầu trời Hiroshima, tượng trưng cho hy vọng của người dân Nhật Bản về một thế giới hòa bình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước