Theo kết quả một cuộc nghiên cứu tại châu Âu, ngân sách dành cho Giáng sinh của các hộ gia đình tại châu Âu giảm 0,28% trong năm 2015 xuống còn trung bình 513 Euro/hộ gia đình.
Năm nay nước Anh có một Giáng sinh khác với mọi năm, các hình ảnh đặc trưng của London như các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thời trang danh tiếng đông kín, các khu mua sắm đầy ắp người đã không còn nữa. Thay vào đó là sự vắng lặng hơn bình thường. Hiện tượng này không bắt nguồn từ tình trạng sức khỏe của nền kinh tế mà vì những lý do rất khách quan. Mùa Đông năm nay ở Anh là mùa Đông ấm nhất trong 50 năm qua nên nhu cầu mua sắm đồ thời trang giảm hẳn.
Tiếp đó là do người dân sợ những nơi đông đúc, ồn ào sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, thay vào đó, họ mua hàng trên mạng, vừa an toàn và cũng tránh được cảnh phải xếp hàng mua đồ ở các đám đông. Thêm vào đó, năm nay các hãng bán đồ trực tuyến cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá ấn tượng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.