Mỹ siết chặt chương trình miễn thị thực nhập cảnh

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 19/02/2016 15:37 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: wheninmanila.com)

VTV.vn - Ngày 18/2, Chính phủ Mỹ đã bổ sung thêm 3 nước là Yemen, Somalia và Libya vào danh sách cần đặc biệt theo dõi khi cấp thị thực cho công dân 38 nước là đồng minh của Mỹ.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ chỉ rõ công dân các nước nằm trong Chương trình miễn thị thực nhập cảnh nếu từng đặt chân tới Yemen, Somali và Libya trong 5 năm trở lại đây sẽ phải qua vòng phỏng vấn khi xin thi thực vào Mỹ. Trước đó, danh sách các nước đặc biệt cần theo dõi do có nguy cơ khủng bố cao mà Mỹ cảnh báo chỉ có 4 nước là Syria, Iraq, Iran và Sudan.

Chương trình miễn thị thực nhập cảnh cho phép công dân 38 nước được phép nhập cảnh và lưu lại lãnh thổ Mỹ trong khoảng thời gian 90 ngày mà không cần thị thực. Cuối tháng 1/2016, Chính phủ Mỹ đã chính thức thực thi những thay đổi, hủy bỏ chế độ miễn thị thực đối với các công dân đã từng tới Syria, Iraq, Iran và Sudan trong vòng 5 năm qua.

Theo thống kê, mỗi năm, Mỹ đón nhận hơn 20 triệu công dân thuộc các nước được miễn thị thực nhập cảnh. Một số ý kiến chỉ trích cho rằng, những thay đổi về chính sách miễn thị thực này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới ngành du lịch của Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước