Mỹ nỗ lực giải quyết vụ ô nhiễm nguồn nước ở Michigan

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 24/01/2016 07:06 GMT+7

Hai mẫu nước máy bị nhiễm bẩn tại thành phố Flint

VTV.vn - Mỹ đang giải quyết vụ ô nhiễm nguồn nước ở thành phố Flint, Michigan khi hàng chục nghìn người dân thành phố đang phải đối mặt với bệnh tật do sử dụng nước máy nhiễm chì.

Ngày 23/1, Chính phủ liên bang đã giải ngân 80 triệu USD để đối phó với cuộc khủng hoảng ô nhiễm nước ở thành phố Flint. Một ngày trước đó, chính quyền bang Michigan đã cấp 28 triệu USD để cung cấp nước đóng chai, máy lọc nước cũng như tiến hành kiểm tra sức khỏe và nguồn nước cho người dân thành phố này. Ngoài ra, số tiền này sẽ được dùng để thay thế các đường ống nước cho các trường học, nhà trẻ và các cơ sở y tế.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm bảo vệ sức khỏe người dân thành phố Flint sau khi các kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng chì gia tăng trong nguồn nước và trong máu của trẻ em.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo lượng chì dù thấp đến đâu cũng không an toàn và đặc biệt độc hại với trẻ nhỏ. Việc tiếp xúc với chì trong nhiều tháng có thể khiến trẻ bị tổn thương não, chậm phát triển và mắc các chứng rối loạn hành vi như tăng động giảm chú ý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước