Mỹ công bố hàng trăm thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Clinton

​Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 23/05/2015 16:31 GMT+7

Bà Hillary Clinton. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Ngày 22/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cho công bố đợt đầu tiên hàng trăm thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Việc công bố hàng trăm thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton được thực hiện trong bối cảnh đang diễn ra tranh cãi chính trị liên quan đến công việc của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) hồi năm 2012.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, 296 trong tổng số hơn 30.000 thư điện tử mà bà Hillary đã gửi và nhận trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng, từ năm 2009-2013, được công bố trên trang chủ của bộ này. Quyền phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf  nêu rõ, các thư điện tử được công bố theo Luật Tự do thông tin và "không làm thay đổi bản chất hay cách hiểu về những sự việc xảy ra trước, trong và sau các vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi".

Tranh cãi nảy sinh sau khi hàng loạt tờ báo Mỹ hồi đầu năm đưa tin, bà Hillary Clinton đã sử dụng địa chỉ thư điện tử cá nhân để giải quyết việc công trong suốt 4 năm giữ chức ngoại trưởng, thay vì địa chỉ chính thức do chính phủ cấp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước