Mỹ: 10 cảnh sát bị đình chỉ do đánh đập nghi phạm

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 11/04/2015 16:51 GMT+7

VTV.vn - 10 cảnh sát ở bang California, Mỹ đã bị đình chỉ công tác do đã có hành vi đánh đập một nghi can.

Hôm 10/4, 10 cảnh sát ở bang California, Mỹ đã bị đình chỉ công tác do đã có hành vi đánh đập một nghi can - người được cho là đã đầu hàng và đang nằm trên mặt đất sau một đợt truy đuổi của cảnh sát.

Một đoạn video được quay bởi hãng tin KNBC của Mỹ cho thấy, một người đàn ông cưỡi ngựa đang bị cảnh sát truy đuổi, người này sau đó đã đầu hàng nhưng sau khi cảnh sát đã khống chế bằng súng điện, những nhân viên an ninh tiếp tục đánh đập người đàn ông này.

Người đàn ông trong đoạn video này được xác định là Francis Pusok 30 tuổi, Pusok hiện đang được điều trị nhưng sau đó sẽ bị bắt giam do phạm tội trộm cắp. Phát biểu trong cuộc họp báo, cảnh sát trưởng John McMahon tại hạt San Bernadino cho biết ông rất phẫn nộ với hành động của những đồng nghiệp và đã đình chỉ công tác của 10 sỹ quan có liên quan để điều tra vụ việc.

Vụ việc này một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về hành xử của các cảnh sát đối với các nghi phạm, khi vào ngày thứ Năm vừa qua, cảnh sát bang Nam Carolina đã bắn chết 1 người đàn ông không có vũ khí, sau khi người này cố gắng chạy trốn khỏi cảnh sát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

cảnh sát Mỹ

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước