MH370 vẫn là bí ẩn nhức nhối sau 2 năm

Thu Thủy, Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/03/2016 19:21 GMT+7

VTV.vn - Sau 2 năm, tung tích chiếc máy bay MH370 vẫn là một câu hỏi đầy nhức nhối đối với thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay định mệnh này.

Hôm nay (8/3), tròn hai năm kể từ khi chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị mất tích trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực tìm kiếm nhưng tung tích chiếc máy bay đến nay vẫn là một thách thức với các nhà điều tra và một câu hỏi đầy nhức nhối đối với thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay định mệnh.

Sau 2 năm chờ đợi trong vô vọng, hôm 7/3, thân nhân của 12 hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay MH370 đã nộp đơn kiện hãng hàng không Malaysia Airlines ra một tòa án ở Bắc Kinh, một ngày trước hạn chót tòa nhận đơn kiện. Gia đình của 32 hành khách khác cũng nộp đơn kiện tại Malaysia. Nhiều người lo ngại họ sẽ không nhận được bất kỳ đền bù nào từ Malaysia Airlines vì hãng đã tuyên bố phá sản hồi năm ngoái và được thay thế bằng một thực thể mới.

Năm nay Malaysia không tổ chức lễ tưởng niệm nhân dịp hai năm chuyến bay MH370 mất tích, nhưng trong phiên họp chiều 8/3, Quốc hội Malaysia đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân xấu số.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước