Lufthansa hủy hàng trăm chuyến bay do đình công

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 09/11/2015 20:55 GMT+7

Các tiếp viên đình công. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa sẽ phải hủy gần 1.000 chuyến bay trong ngày 9/11 do ảnh hưởng từ các cuộc đình công của Tổ chức liên đoàn các tiếp viên Đức.

Các cuộc đình công này bắt đầu từ hôm 6/11 và được dự báo sẽ là cuộc đình công kéo dài nhất trong lịch sử của Lufthansa.

Cuộc đình công xảy ra sau những tranh cãi kéo dài về quyền lợi của các tiếp viên nghỉ hưu trong bối cảnh hãng hàng không lớn nhất của Đức chủ trương cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ cũng như các hãng hàng không của vùng Vịnh.

Do ảnh hưởng của các cuộc đình công, Lufthansa sẽ phải hủy 929 trong tổng số 3.000 chuyến bay của hãng đi và đến 3 sân bay của Đức là Frankfurt, Dusseldorf và Munich trong ngày hôm nay. 113.000 hành khách sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, 70% dịch vụ của hãng vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, trong 2 ngày cuối tuần, Lufthansa cũng đã phải hủy hàng trăm chuyến bay của hãng. Tổ chức liên đoàn các tiếp viên của Đức cảnh báo sẽ tiếp tục đình công tới tận ngày 13/11 nếu ban lãnh đạo Lufthansa không chịu nhượng bộ.

Chỉ trong năm nay, các cuộc đình công đã khiến hãng hàng không lớn nhất của Đức bị thiệt hại 130 triệu Euro.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước