Lionel Messi: Phá kỷ lục, truyền cảm hứng!

Thể Thao VTV-Thứ tư, ngày 14/12/2022 17:45 GMT+7

VTV.vn - Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Argentina tiếp tục tỏa sáng, lập thêm những kỷ lục và truyền cảm hứng bóng đá cho tất cả những ai dõi theo anh thi đấu tại World Cup 2022.

Trước trận bán kết với ĐT Croatia, tại Rosario, tại quê hương của Messi, chiếc áo sọc xanh trắng của ĐT Argentina in chiếc áo số 10 của Messi đã tung bay trên bầu trời. Các CĐV Argentina đã đặt niềm tin lớn vào thiên tài bóng đá được sinh ra ở Rosario.

Đáp lại niềm tin đó, trong ngày cân bằng kỷ lục 25 trận đấu tại World Cup của cựu danh thủ bóng đá Đức Lothar Matthaus, Lionel Messi lại tiếp tục truyền cảm hứng tới các đồng đội, anh lĩnh trọng trách thực hiện quả đá phạt đền 11m đầy sức ép để mở tỉ số, rồi chính anh đi bóng, kiến tạo để đồng đội ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Argentina. Lại có thêm những kỷ lục gọi tên Messi, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Argentina ở các kỳ World Cup với 11 pha lập công, là cầu thủ đầu tiên có 4 trận vừa ghi bàn vừa kiến tạo tại World Cup.

Lionel Messi: Phá kỷ lục, truyền cảm hứng!   - Ảnh 1.

Như chính tuyển trạch viên đã phát hiện ra Messi là Carles Rexach đã từng nói: "Để tìm được một Messi, bạn cần một chút may mắn, và để tìm được thêm một Messi khác, bạn cần cả một phép màu...". 

Tiền đạo ĐT Uruguay – Luis Suarez đã chia sẻ về phép màu bóng đá đó, sau khi chứng kiến Messi tỏa sáng: "Cậu ấy không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi chứng tỏ rằng mình là người giỏi nhất thế giới. Thế giới cần đứng dậy và hoan nghênh tất cả những gì người đàn ông này đã cống hiến cho bóng đá! Tuyệt vời bạn của tôi."


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước