Italy kêu gọi quốc tế can thiệp giải quyết vấn đề người nhập cư

HL (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/05/2015 20:38 GMT+7

VTV.vn - Chính quyền thành phố Catania trên đảo Sicily của Italy đã kêu gọi một sự can thiệp của cộng đồng quốc tế để giải quyết vấn đề người nhập cư.

Cuộc khủng hoảng người nhập cư không chỉ là vấn đề nhức nhối tại khu vực Đông Nam Á, đối với châu Âu, đặc biệt là với Italy cũng như vậy.

Chính quyền thành phố Catania trên đảo Sicily của Italy, nơi phải tiếp nhận trung bình hàng trăm người nhập cư mỗi tuần, đã kêu gọi một sự can thiệp của cộng đồng quốc tế để giải quyết vấn đề người nhập cư. Chính quyền Catania cho rằng làn sóng người nhập cư có thể là cái cớ để những kẻ cực đoan thâm nhập vào châu Âu tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay, Phó Thị trưởng thành phố Catania Marco Jan Lio đã kêu gọi một sự can thiệp quân sự vào các quốc gia đang phải chống chọi với chủ nghĩa khủng bố như Libya, Ai Cập.

Ông Marco Jan Lio, Phó Thị trưởng Catania, Italy cho biết: “Một sự can thiệp quân sự sớm là cần thiết tại các quốc gia này, đặc biệt để chiến đấu chống lại các phần tử cực đoan. Chúng thường sử dụng những người nhập cư như một thứ vũ khí để chống lại Liên minh châu Âu và cộng đồng quốc tế”.

Theo chính quyền Catania, mỗi tuần thành phố này phải tiếp nhận trung bình hơn 300 người nhập cư, chủ yếu đến Libya và Ai Cập, các quốc gia đang chìm trong khủng hoảng chính trị.

Không chỉ Italy, trong năm 2014 đa số người tìm đường nhập cư lậu vào các nước Châu Âu cũng thuộc các quốc gia Libya và Ai Cập.

Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (Europol) đã từng lên tiếng cảnh báo, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang tìm kiếm cơ hội để đưa các phần tử khủng bố từ Lybia thâm nhập vào Châu Âu.

Theo kế hoạch hành động được thông qua ngày 18/5 vừa qua, các nước thành viên EU do Italia dẫn đầu sẽ triển khai các tàu chiến dọc theo bờ biển của Lybia để ngăn chặn các tàu nhập cư và bắt giữ những kẻ buôn người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước