Israel và Mỹ nối lại đàm phán về viện trợ quốc phòng

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/10/2015 06:00 GMT+7

Đại sứ Israel tại Washington Ron Dermer. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ và Israel đã bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán về viện trợ quốc phòng, vốn đã bị đình trệ lâu nay do vấn đề hạt nhân Iran.

Hôm 18/10, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford đang có chuyến thăm Israel đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Isral Moshe Yaalon. Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Đại Sứ Israel tại Washington, Mỹ, ông Ron Dermer cho biết Israel và Mỹ đã nối lại các cuộc đàm phán về viện trợ quốc phòng trong tương lai.

Theo Đại sứ Dermer, vấn đề viện trợ quốc phòng sẽ được thảo luận trong chuyến thăm Washington sắp tới của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon và trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Israel Netanyahu với Tổng thống Mỹ Obama tại Nhà Trắng dự kiến diễn ra ngày 9/11 tới.

Trước đó, Israel đã quyết định tạm ngừng đối thoại với Mỹ về viện trợ quốc phòng cho nhà nước Do Thái tới khi kết thúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1. Trước khi bị trì hoãn, hai bên đã tiến gần đến thoả thuận về một gói viện trợ mới trị giá 3,7 tỷ USD/năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước