Iraq, Syria và Pháp - nơi nguy hiểm nhất với các nhà báo

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/12/2015 05:00 GMT+7

Ayman-al-sahili, phóng viên quay phim của Reuters bị một kẻ bắn tỉa bắn vào chân khi tác nghiệp chiến trường Aleppo (Syria). (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Pháp nằm trong số những quốc gia nguy hiểm nhất cho nhà báo và chỉ xếp sau Iraq và Syria.

Theo số liệu mới được Tổ chức Phóng viên Không biên giới công bố, năm vừa qua thế giới chứng kiến cái chết của 110 nhà báo. Các quốc gia đang chìm trong chiến tranh như Iraq và Syria vẫn được cho là các khu vực nguy hiểm nhất thế giới đối với người cầm bút. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong danh sách được công bố năm nay là vị trí thứ 3 của Pháp.

Với 8 nhà báo bị giết hại trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu hồi tháng 1 nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp nằm trong số những quốc gia nguy hiểm nhất cho nhà báo và chỉ xếp sau Iraq và Syria. Điều này thể hiện một thực trạng đáng lo ngại: nếu như năm ngoái có tới 2/3 số nhà báo bị giết hại ở các khu vực chiến sự, trong năm nay tình hình ngược lại, phần lớn số nhà báo bị giết hại ở các quốc gia được cho là hòa bình.

Theo Tổ chức Phóng viên Không biên giới, việc nhiều nhà báo đã bị thiệt mạng cho thấy những người hoạt động trong giới truyền thông không được bảo vệ và Liên Hợp Quốc cần phải hành động để bảo vệ người cầm bút.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước