Iraq giành lại thành trì quan trọng tại Ramadi

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 18:29 GMT+7

Quân đội Iraq tiến vào huyện al-Tareem của Ramadi hôm 9/12. (Ảnh: AFP/Getty)

VTV.vn - Quân đội Iraq ngày 27/12 đã giành lại quyền kiểm soát khu nhà chính quyền vốn bị IS chiếm đóng từ tháng 5 ở thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.

Đây được đánh giá là một trong những chiến thắng quan trọng nhất của các lực lượng vũ trang Iraq kể từ khi IS chiếm 1/3 lãnh thổ nước này hồi năm 2014. Theo người phát ngôn đơn vị chống khủng bố của Iraq al-Numani, khu nhà chính quyền tại Ramadi đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Iraq và không còn sự hiện diện của các tay súng IS tại đó.

Chiến dịch giành lại Ramadi bắt đầu từ tháng 11/2015 do lực lượng chống khủng bố Iraq tiến hành dưới sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ đứng đầu và sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát, quân đội và những bộ lạc người Hồi giáo theo dòng Sunni. Việc giành lại quyền kiểm soát khu tòa nhà chính quyền là chìa khóa để giành lại toàn bộ thành phố Ramadi từ tay IS.

Sau Ramadi, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, quân đội sẽ sớm di chuyển để tiến đến giành lại Mosul, thành phố lớn nhất của Iraq hiện đang bị IS chiếm đóng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước