Indonesia - Malaysia đẩy nhanh việc hoàn thành phân định biên giới

Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/02/2015 16:49 GMT+7

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã nhất trí đẩy nhanh việc hoàn thành việc phân định biên giới giữa hai nước.

Đây là một trong những điểm chính của thỏa thuận giữa IndonesiaMalaysia trong các cuộc họp song phương giữa lãnh đạo hai nước tại Putra Jaya, Malaysia ngày 6/2.

Hai bên nhất trí cuộc đàm phán kỹ thuật đường biên giới biển giữa Indonesia và Malaysia sẽ được tổ chức từ 24-26/2. Ngoài ra, để tạo động lực sớm hoàn thành các cuộc đàm phán, Tổng thống Joko Widodo và Thủ tướng Najib Razak đã đồng ý bổ nhiệm Trưởng đoàn đàm phán của hai nước. Bên cạnh đó, hai nước cũng nhất trí tiến tới hoàn thành các tiêu chuẩn của các thủ tục trong việc xử lý đối với các ngư dân trong vùng biển vẫn còn chồng chéo.

Hai nhà lãnh đạo đã thể hiện quyết tâm tiếp tục tối ưu hóa tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai nước, bao gồm cả thương mại và đầu tư. Tổng thống Joko Widodo đã mời các doanh nhân Malaysia đầu tư vào Indonesia, đặc biệt là cơ sở hạ tầng, như đường cao tốc, nhà máy điện, đường sắt và cảng biển.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước