Hành khách Trung Quốc có hành vi thô lỗ trên chuyến bay của hãng Air Asia - Ảnh: SCMP
Đây được xem là biện pháp mạnh tay của ngành hàng không Trung Quốc nhằm giải quyết tình trạng hành khách thô lỗ đang gia tăng trong mùa cao điểm đi lại tại Trung Quốc.
Theo đó, 5 hãng hàng không là Air China, China Eastern, China Southern, Hainan Airlines và Spring Air sẽ chia sẻ thông tin về các hành khách cư xử không đúng đắn trên những chuyến bay của các hãng này. Sau đó, những hành khách này sẽ không được bay trên các chuyến bay của cả 5 hãng.
Trong những năm trở lại đây, tình trạng nhiều du khách Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước có những hành vi gây rối trật tự, làm ảnh hưởng đến các chuyến bay khiến nhà chức trách Trung Quốc đau đầu. Cơ quan du lịch quốc gia nước này cho rằng, những hành vi này đã gây tổn hại nghiêm trọng hình ảnh người dân Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.