Giao tranh gia tăng ở miền Đông Ukraine

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 31/01/2015 05:30 GMT+7

Hiện trường một vụ nã pháo ở Donetsk. (Ảnh: AFP)

Tình hình tại miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu khi hôm 30/1, giao tranh liên tiếp xảy ra giữa quân đội Chính phủ và lực lượng đòi ly khai.

Các cuộc đụng độ mới chủ yếu xảy ra xung quanh thành phố Debaltseve do quân Chính phủ kiểm soát, đồng thời là nút giao thông đường sắt quan trọng nối tỉnh Lugansk và tỉnh Donetsk.

Đại diện quân đội Ukraine khẳng định quân Chính phủ vẫn kiểm soát thành phố gồm 25.000 dân nói trên, trong khi người đứng đầu lực lượng đòi ly khai Andrei Purgin nói với hãng tin Interfax của Nga rằng quân Chính phủ đang bị bao vây. Các nguồn tin cho biết, lực lượng ly khai đã chiếm được một thị trấn nằm cách đó 15km khiến đường tiếp vận vũ khí và lương thực của quân đội Chính phủ gần như bị gián đoạn.

Trong khi đó, thương vong do xung đột vẫn tiếp tục gia tăng. Chính quyền thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine cho biết, các vụ giao tranh giữa quân đội Chính phủ và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông nước này trong 2 ngày 29, 30/1 đã khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 7 dân thường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước