Giành lại thành cổ Palmyra, Tổng thống Syria tin IS sắp sụp đổ

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/03/2016 07:00 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar Al Assad. (Ảnh: AFP/Getty Images)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar Al Assad đã đánh giá cao việc quân đội Chính phủ nước này giành lại thành cổ Palmyra .

Tổng thống Syria Bashar Al Assad hôm 27/3 tuyên bố việc quân đội nước này giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra cho thấy chiến lược mà quân đội Chính phủ Syria và các đồng minh đang theo đuổi trong cuộc chiến chống khủng bố đã thành công.

Đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời Tổng thống Assad cho biết, việc giải phóng thành phố cổ Palmyra là một chiến thắng quan trọng, một minh chứng nữa cho thấy quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã thành công trong chiến lược chống khủng bố. Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria đã tuyên bố giành kiểm soát hoàn toàn thành phố Palmyra và coi đây là sự khởi đầu cho sự sụp đổ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuyên bố cũng cho biết, quân đội Syria, dưới sự yểm trợ của không quân Nga, sẽ tiếp tục chiến dịch chống IS, nhóm Mặt trận Al-Nusra và các tổ chức khủng bố khác.

Thành phố cổ Palmyra từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Kể từ khi chiếm thành phố cổ này hồi tháng 5/2015, IS đã phá hủy không thương tiếc nhiều di sản tại đây, trong đó có Đền thờ Bel 2.000 năm tuổi và Cổng vòm Chiến thắng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước