Gia tăng tỷ lệ trẻ em nghèo tại Nhật Bản

Đức Cường (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 21/01/2016 22:52 GMT+7

VTV.vn - Những cuộc điều tra của Chính phủ Nhật Bản cho biết, tỷ lệ trẻ em được liệt vào dạng nghèo ở nước này đã tăng lên 16,3%, có nghĩa là cứ 6 trẻ em lại có 1 trẻ em nghèo.

Trong thông báo mới nhất chính quyền thành phố Tokyo đã quyết định dành 68 tỷ Yen, tương đương 567 triệu USD để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ở ngay thủ đô của Nhật Bản, rất nhiều trẻ em dưới 17 tuổi cũng đang rơi vào tình trạng thiếu thốn trong sinh hoạt cơ bản.

Khoản tiền 68 tỷ Yen sẽ được dùng để hỗ trợ các ông bố bà mẹ đơn thân trong việc nuôi dạy con, đồng thời hỗ trợ cho các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố Tokyo. Sự hỗ trợ này bao gồm cung cấp kinh phí mua thức ăn và thuê giáo viên dạy tại nhà để nâng cao kiến thức cho các em.

Theo báo cáo của Chính phủ, những gia đình có thu nhập dưới 10.000 USD/năm được liệt vào dạng nghèo. Số những gia đình nghèo so với mặt bằng chung đã tăng 30% từ năm 1985 đến 2012, tỷ lệ này đặc biệt cao ở những gia đình bà mẹ đơn thân. Hơn một nửa gia đình đơn thân ở Nhật Bản có thu nhập thấp hơn nhiều so với mức trung bình.

Trang mạng Blogos cho biết, Nhật Bản đứng thứ sáu trong số những nước OECD có tỷ lệ trẻ em nghèo cao nhất và đứng đầu trong số những nước có tỷ lệ gia đình bà mẹ đơn thân nghèo cao nhất. Blogos trích dẫn nghiên cứu của bộ phận nghiên cứu thuộc ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ cho biết, thiệt hại kinh tế từ việc trẻ em không nhận được giáo dục đầy đủ có thể lên đến hàng tỷ USD, do Nhật Bản sẽ mất đi một bộ phận lao động tiềm năng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước