EU tìm kiếm cuộc họp với Nga, Ukraine về khí đốt

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 26/02/2015 05:30 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn:EPA)

(VTV.vn) - EU đang cố gắng để sớm tổ chức một cuộc họp với Ukraine và Nga nhằm thảo luận những tranh cãi xung quanh vấn đề chi trả các hóa đơn khí đốt.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách năng lượng Maros Selcovic cho hôm 25/2 cho biết, EU đang cố gắng để sớm tổ chức một cuộc họp với Ukraine và Nga nhằm thảo luận những tranh cãi xung quanh vấn đề chi trả các hóa đơn khí đốt.

Trước đó, hôm 24/2, Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga tuyên bố sẽ ngừng hoàn toàn việc cung cấp khí đốt cho Ukraine trong hai ngày tới nếu chính quyền Kiev không thanh toán trước tiền mua khí đốt của Nga. Gazprom cảnh báo nếu điều này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quá cảnh khí đốt sang châu Âu, khu vực vốn nhập khẩu gần 1/3 lượng khí đốt từ Nga, trong đó một nửa được trung chuyển qua Ukraine.

Ủy viên Liên minh châu Âu phụ trách năng lượng Selcovic cũng cho biết, các quan chức EU sẽ công bố trong vài tuần tới về kết quả cuộc điều tra chống độc quyền kéo dài 2 năm qua nhằm vào Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga – cuộc điều tra vốn bị Moscow phản đối. Gazprom có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 10% doanh thu toàn cầu của tập đoàn này nếu bị kết tội vi phạm quy định của EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước