Đức phản đối "đóng băng" quan hệ hợp tác NATO – Nga

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 15/01/2015 15:59 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phản đối việc "đóng băng" quan hệ hợp tác giữa Nga và NATO.

Trả lời báo giới tại Thủ đô Berlin sau cuộc hội đàm với Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phản đối việc đóng băng quan hệ hợp tác giữa Nga và Liên minh quân sự này.

Bà Merkel cho rằng, không nên đóng băng văn kiện hợp tác Nga và NATO, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ việc các nước thành viên NATO tuân thủ các nghĩa vụ trong thỏa thuận cơ sở về quan hệ, hợp tác và an ninh NATO - Nga ký tại Paris năm 1997.

Quan hệ giữa Nga và Phương Tây đã xấu đi do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Đầu tháng 4/2014, NATO đã quyết định ngừng hợp tác dân sự và quân sự với Nga do việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và bất đồng giữa hai bên liên quan đến cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Sau đó, vào tháng 6/2014, NATO đã kéo dài hiệu lực thực hiện quyết định này.

Cũng trong cuộc họp báo trên, Tổng thư ký NATO Stoltenberg tuyên bố, NATO sẵn sàng xem xét yêu cầu gia nhập khối này của Ukraine nếu nhận được văn kiện đề nghị chính thức từ Kiev. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo liên minh quân sự này cho rằng sẽ là một chặng đường dài đối với chính quyền Ukraine để tiến tới gia nhập NATO.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước