Đức nghi ngờ Fiat Chrysler gian lận khí thải

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 24/05/2016 12:06 GMT+7

Ảnh minh họa

VTv.vn - Cơ quan Cơ giới liên bang Đức đang nghi ngờ nhà sản xuất ô tô Italy - Mỹ Fiat Chrysler sử dụng phần mềm bất hợp pháp để gian lận các bài kiểm tra khí thải.

Hiện cơ quan Cơ giới liên bang Đức đã gửi một báo cáo đến Ủy ban châu Âu và các cơ quan chức năng của Italy bày tỏ nghi ngờ về khả năng Fiat gian lận tiêu chuẩn khí thải.

Trước đó, hãng Fiat được cho có thái độ không hợp tác khi từ chối gặp gỡ nhà chức trách Đức để trả lời các câu hỏi về việc liệu xe ô tô của hãng có tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải. Theo Bộ Giao thông vận tải Đức, nhà sản xuất xe Fiat từ chối cuộc gặp với cơ quan chức năng Đức vì hãng cho rằng chỉ các cơ quan chức năng của Italia mới chịu trách nhiệm kiểm soát liệu xe Fiat có tuân thủ các quy định khí thải hiện hành.

Trước đó, trong các bài kiểm tra do Cơ quan Cơ giới liên bang Đức tiến hành đối với một mẫu xe của Fiat, nhà chức trách phát hiện hệ thống kiểm soát khí thải tự tắt sau 22 phút, gây nguy cơ khí oxit nito được thải vào không khí gấp 10 lần mức cho phép.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước