Du khách đến Hàn Quốc giảm do lo ngại dịch bệnh MERS

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 08/06/2015 05:30 GMT+7

Du khách nước ngoài hủy nhiều tour du lịch tới Hàn Quốc do lo ngại dịch bệnh MERS. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Số lượng du khách nước ngoài hủy kế hoạch đến Hàn Quốc đang tăng lên từng ngày do lo ngại về diễn biến của dịch bệnh Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông MERS.

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc hôm 7/6 cho biết, số lượng du khách nước ngoài hủy kế hoạch đến Hàn Quốc đang tăng lên từng ngày do lo ngại về diễn biến của dịch bệnh Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông MERS.

Tính đến nay, số du khách hủy kế hoạch tới Hàn Quốc đã lên tới hơn 20.000 người, trong đó 85% là du khách từ Trung Quốc. Theo Tổ chức du lịch Hàn Quốc, con số này còn có thể tiếp tục tăng do dịch bệnh MERS tại nước này tiếp tục diễn biến phức tạp.

Kể từ khi bùng phát hôm 20/5 đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong và 64 ca nhiễm MERS. Trước tình hình này, Chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh MERS.

Tính đến 7/6, đã có hơn 2.300 người ở Hàn Quốc đã bị cách ly ở các cơ sở y tế và tại nhà. Những người này sẽ được tiến hành theo dõi điện thoại di động ngằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan. Ngoài ra, Chính phủ cũng đã công bố danh sách 24 bệnh viện tại Hàn Quốc có người nhiễm MERS, trong đó 6 bệnh viện là nơi xảy ra tình trạng lây nhiễm. 18 bệnh viện còn là những cơ sở có bệnh nhân MERS tới khám.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước