Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 11:38 GMT+7

Tướng Joseph Dunford. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, đã bất ngờ có chuyến thăm Iraq.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, hôm 20/10 đã bất ngờ có chuyến thăm Iraq nhằm thảo luận các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây là chuyến công du đầu tiên của Tướng Joseph Dunford kể từ khi nhậm chức Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ hôm 1/10.

Tại thủ đô Baghdad của Iraq, Tướng Joseph Dunford đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi về những tiến triển trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Baiji và Anbar.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi đã hoan nghênh chiến dịch hỗ trợ từ trên không của liên quân đối với các chiến dịch trên bộ của quân đội Iraq.

Hai bên cũng đã thảo luận về chiến dịch không kích chống IS mà Nga đang tiến hành tại Syria. Nhân dịp này, phía Iraq cũng khẳng định việc thiết lập Trung tâm tình báo của 4 nước Iraq, Iran, Nga và Syria tại Baghdad, không phải là nhằm xây dựng một liên minh quân sự mà đơn giản chỉ đóng vai trò chia sẻ thông tin, hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước