Canada, Mỹ thúc đẩy chống tội phạm mạng

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 23/07/2015 16:40 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Canada sẽ chi thêm khoảng 11 triệu USD để tăng cường các biện pháp an ninh mạng và giúp các công ty tư nhân ngăn chặn những cuộc tấn công từ tin tặc.

Khoản chi mới này đã nâng tổng số tiền Canada đầu tư cho chiến dịch "Chiến lược An ninh mạng" lên 183 triệu USD.

Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Steven Blaney ngày 22/7 cho rằng dù hạ tầng số hóa tiếp tục phát triển nhưng vẫn có những kẻ tìm cách phá hoại an ninh quốc gia, an ninh công cộng và nền kinh tế của Canada. Hợp tác và chia sẻ thông tin với các khu vực hạ tầng trọng yếu và đối tác tư nhân là cách tốt nhất để bảo vệ hệ thống mạng quốc gia.

Bộ An ninh Cộng đồng cho biết sẽ phối hợp với khu vực tư nhân để củng cố an ninh mạng và khoản đầu tư mới trên sẽ được dùng để hỗ trợ Trung tâm phản ứng sự cố mạng Canada đối phó và làm giảm nhẹ các sự cố về mạng trong lĩnh vực tư nhân. Chương trình cũng sẽ tài trợ cho công tác huấn luyện và đào tạo chuyên gia để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động tội phạm mạng.

Trước đó, ngày 30/6, tin tặc đã đánh sập trang thông tin điện tử của Cơ quan Tình báo An ninh Canada (CSIS). Vụ việc xảy ra 2 tuần sau khi nhiều trang web của Chính phủ Canada bị nhóm tin tặc "Anonymous" tấn công.

Trong khi đó, tại Mỹ, các thượng nghị sỹ của 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa cùng ngày đã công bố một dự luật cho phép Bộ An ninh Nội địa (DHS) nhiều quyền hạn hơn trong việc bảo vệ các địa chỉ mạng của chính phủ nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tương tự như vụ xâm nhập vào Văn phòng quản lý nhân sự của Chính phủ hồi đầu tháng này, khiến dữ liệu cá nhân của 22 triệu công dân Mỹ bị đánh cắp. Cụ thể, dự luật trên sẽ trao cho DHS quyền giám sát tất cả các cơ quan liên bang trong tên miền ".gov" và thực hiện các biện pháp đối phó mang tính tự vệ. Bên cạnh đó, DHS cũng sẽ tiến hành đánh giá rủi ro của mọi hệ thống mạng thuộc tên miền Chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước