Bờ Đông nước Mỹ chìm trong bão tuyết

Trường Sơn - Tuấn Trung - Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Chủ nhật, ngày 24/01/2016 16:30 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 85 triệu người dân ở khu vực bờ Đông nước Mỹ vẫn đang chìm trong tuyết và phải đối phó với những hậu quả khắc nghiệt do cơn bão tuyết gây ra.

Theo ghi nhận của phóng viên Trường Sơn từ thủ đô Washington DC - nơi tâm bão đi qua, mức báo động đỏ vẫn đang được duy trì và người dân được khuyến cáo sẽ còn phải ở trong nhà 2 ngày tới. Giao thông công cộng vẫn đang ngừng hoạt động.

Tại các bang bở Đông chịu ảnh hưởng của bão tuyết, sang ngày thứ hai bão đổ bộ, số người chết tăng mạnh so với ngày đầu. Đến nay, đã có ít nhất 19 người tại 5 bang thiệt mạng. 11 bang ở bờ Đông công bố tình trạng khẩn cấp. Khoảng 9.000 chuyến bay bị hủy bỏ trong các ngày từ thứ 6 đến Chủ nhật. Hơn 200.000 hộ gia đình ở 13 bang tại bờ Đông đã bị mất điện. Riêng tại bang Virginia, trong ngày đầu bão đổ bộ, ít nhất 1.000 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

New York ban hành lệnh cấm di chuyển trong thành phố. Thành phố Baltimore cũng cấm tất cả các loại xe ra đường, trừ xe làm nhiệm vụ khẩn cấp, ít nhất là đến sáng ngày 24/1. Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng ở các bang miền Đông cũng bị đóng cửa.

Tuyết phủ đầy đường làm cản trở giao thông nhưng lần này, tại Washington DC và một số thành phố khác, các xe cào tuyết và rải muối đã không hoạt động thường xuyên trên khắp các tuyến đường. Chính quyền thành phố Washington DC cho biết, dù các lực lượng vẫn đang ứng trực xử lý các tình huống khẩn cấp nhưng không thể xử lý hết mọi tình huống.

12h ngày 24/1 (giờ Hà Nội), tức nửa đêm giờ bờ Đông của Mỹ, tuyết đã ngừng rơi tại thủ đô Washington DC, New York và một loạt bang bờ Đông nước Mỹ. Giờ là lúc chính quyền các địa phương đối mặt với nỗi lo lũ lụt và dọn dẹp thành phố. Chính quyền thành phố Washington DC thông báo, việc dọn tuyết sẽ được thực hiện khi bão tuyết đã đi qua và công việc này sẽ kéo dài trong cả tuần tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước